เทศบาลตำบลลานหอย
หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล ลานหอย ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าแรก
หน้าแรก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
เทศบาลตำบลลานหอย
อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย
 

Lanhoi Municipality
ข่าวกิจกรรม
 
 


 
มาตรการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนผู้เช่าของกรมธนารักษ์ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด - 19  
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

มาตรการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนผู้เช่าของกรมธนารักษ์ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด - 19
กรมธนารักษ์ได้ออกมาตรการดูแลช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ผู้เช่าที่ราชพัสดุได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ผู้เช่าที่ราชพัสดุทุกกลุ่ม ทั้งสัญญาก่อสร้างอาคาร ยกกรรมสิทธิ์ให้กระทรวงการคลัง และสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ ที่เปิดประมูลพัฒนาที่ราชพัสดุเนื้อที่เกิน 2 ไร่ มูลค่าเกิน 10 ล้านบาท ให้สามารถเลื่อนชำระค่าเช่าค่าตอบแทนของเดือนมี.ค.-ส.ค. 2563 รวม 6 เดือน และให้ผ่อนชำระค่าเช่า 12 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2563 - 31 ส.ค. 2564 พร้อมยกเว้นเบี้ยปรับ 1.5% ต่อเดือน

ทั้งนี้ มาตรการนี้กรมฯ ได้ทำเพิ่มเติมจากของเดิม ที่ให้เลื่อนเก็บค่าเช่าเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง 6 เดือน และให้มาจ่ายได้ในเดือน ก.ย.2563 แต่มาตรการใหม่จะครอบคลุมทุกธุรกิจที่มีสัญญาเช่าที่ราชพัสดุทั่วประเทศ เช่น ตลาดสด ตลาดนัด โรงงาน อาคารสำนักงาน ธุรกิจขนส่ง ร้านขายของ เป็นต้น หากเช่าที่ราชพัสดุจะได้รับการเลื่อนเก็บค่าเช่า 6 เดือน รวมถึงให้ทยอยผ่อนค่าเช่าได้อีก 1 ปี โดยไม่เสียเบี้ยปรับ ส่วนพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหากได้รับผลกระทบ ก็สามารถยื่นขอความช่วยเหลือให้กรมฯพิจารณาได้เป็นรายกรณี

การเพิ่มมาตรการชุดนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รุนแรงขึ้น ประกอบกับรัฐบาลได้ประกาศพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ฉุกเฉิน ซึ่งมีการปิดสถานประกอบการ และให้ประชาชนอยู่ในที่พัก รวมถึงการปิดด่านชายแดน และจำกัดการเดินทางข้ามเขตจังหวัด ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว การขนส่ง ธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ขาดรายได้ จนอาจนำไปสู่การเลิกจ้างพนักงานและการปิดกิจการได้ กรมฯจึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม”

ผู้เช่าที่ราชพัสดุเพื่ออยู่อาศัย และเพื่อการเกษตรยังคงได้รับการยกเว้นค่าเช่า 1 ปี ในรอบปีงบ 2564 พร้อมกับเว้นเบี้ยปรับ 1.5% โดยคาดว่าจะมีประชาชนและเกษตรกร ได้รับการช่วยเหลือบรรเทาค่าใช้จ่าย 1.5 แสนสัญญญา และเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้เช่าและสมาชิกในครัวเรือนได้มากกว่า 450,000 คน ส่วนผู้เช่าที่ถือสัญญาเช่านอกเหนือจากสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุเพื่ออยู่อาศัย สัญญาเช่าที่ดินราขพัสดุเพื่อการเกษตร สัญญาเช่าอาคารราชพัสดุ สัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุเพื่อประโยชน์อย่างอื่น สามารถยื่นหนังสือและชี้แจงเหตุผลความจำเป็นเพื่อขอความช่วยเหลือได้ฃ

อย่างไรก็ตาม กรณีผู้เช่าที่มีภาระค่าเช่าค้างชำระกับกรมธนารักษ์และต้องการเข้าร่วมมาตรการจะต้องมาชำระค่าเช่าค้างให้ครบถ้วนภายในวันที่ 3 ก.ค. 2563 โดยจะได้รับยกเว้นการเรียกเก็บเบี้ยปรับ 1.5% ต่อเดือน ส่วนกรณีผู้เช่าที่ถือสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุเพื่ออยู่อาศัยและสัญญาเช่าที่ดินเพื่อการเกษตรที่มีภาระค่าเช่าค้างชำระกับกรม และต้องการเข้าร่วมมาตรการยกเว้นการเรียกเก็บค่าเช่า 1 ปี จะต้องจ่ายค่าเช่าค้างให้ครบถ้วนภายในวันที่ 30 ก.ย.2563 พร้อมได้รับยกเว้นเรียกเก็บเบี้ยปรับ 1.5% ต่อเดือนของเงินที่ค้างชำระตามสัญญาที่กำหนดไว้

 

ข่าว ณ. วันที่ 15 เม.ย. 2563 เวลา 16.35 น. โดย คุณ ชัยณรงค์ ทรัพย์เพชร

ผู้เข้าชม 1050 ท่าน

 
   
 
 
 
 
 
   
 
 
เทศบาลตำบลลานหอย
 
เทศบาลตำบลลานหอย อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย 64140 โทรศัพท์ : 055-689-026 โทรสาร : 055-689-026 ต่อ 116
E-mail : saraban@lanhoicity.go.th
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 เทศบาลตำบลลานหอย
 
 
 
จำนวนผู้เข้าชม 9,850,800 เริ่มนับ 8 มิ.ย. 2563
จัดทำโดย : NAXsolution.com
แผนผังเว็บไซต์
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 081-785-7500